Giỏ hàng

Thay nhớt lúc máy còn nóng hay đã nguội? Vì sao?

Trong quá trình sửa chữa bảo dưỡng động cơ ô tô luôn nảy sinh những thắc mắc về cách thức thực hiện sao cho đúng kỹ thuật. Và việc ''Thay nhớt lúc máy còn nóng hay đã nguội'' cũng nằm trong danh sách thắc mắc này. Mời bác tham khảo những phân tích để đưa ra phương án thực hiện nhé!


oil_zbvj.jpg


Thông thường, các gara sẽ thay nhớt động cơ cho khách ngay sau khi khách đến yêu cầu nhằm chiều lòng khách, tạo phong cách nhanh chóng, tiện lợi. Nhưng bác sẽ đối mặt với nguy cơ bị bỏng nếu không cẩn thận chú ý. Nhiệt độ động cơ rất nóng, chưa kể là những hôm vào ngày hè nắng nóng.

Tuy nhiên việc thay nhớt lúc nguội máy cũng không phải là tốt. Vì khi đó dầu nhớt chảy rất chậm. Việc xả dầu nhớt không mang lại hiệu quả trong việc kéo theo các cặn bẩn trong động cơ ra ngoài. Thời gian thay kéo dài.

Từ việc phân tích trên, ta sẽ có ngay giải pháp, cách tối ưu nhất là sẽ thay dầu nhớt sau 10 - 15 phút kể từ khi xe tắt máy ngừng hoạt động. Vì:

- Máy vẫn đang còn ''ấm''
- Không lo ngại bị bỏng, rát da rát mặt
- Tốc độ xả nhớt cũng đảm bảo nhanh để kéo theo các cặn bẩn trong động cơ ra ngoài
- Thời gian thay nhớt đảm bảo không nhanh quá cũng không phải lâu quá​

Trên đây là những ý kiến quan điểm cá nhân. Mời các bác để lại góp ý bên dưới nhé!

nguồn:st

Facebook Instagram Youtube
backtotop hover