Giỏ hàng

Khám phá "nội công" 10 mẫu xe huyền thoại qua nét vẽ của David Kimble

Kimble cutaways cover (1 of 1).David Kimble hay Kimble cutaways nổi tiếng với những bức vẽ “cutaway” những mẫu xe đình đám trên thế giới, ông là một người mê xe thực thụ và biến những kiến thức hay niềm đam mê đó thành các tác phẩm nghệ thuật. Tính đến nay, ông đã có 50 năm tuổi nghề. Dưới đây là 10 mẫu xe được Kimble cho ra đời trong 2 năm nay, với những chi tiết được tái tạo tỉ mỉ như bạc đạn trục cam, đường chỉ may trên ghế hay cả những mối hàn của khung sườn bằng bút chì, sơn và vải.

Porsche 959
Tác phẩm này được Kimble hoàn thành vào năm 2016, các công nghệ hay thông số thì có thể dễ dàng google nhưng với chiếc Porsche 959 này thì khác. Kimble thể hiện song song trái tim của xe qua hình ảnh động cơ tăng áp kép, hệ thống truyền động 4 bánh và các chi tiết trên bệ điều khiển trung tâm.

Kimble cutaways (1 of 10).

Ferrari 250 GTO
Vài tháng trước, một chiếc Ferrari 250 GTO đời 1962 được bán với giá 48,4 triệu đô la trong cuộc đua Pebble Beach Concours d’Elegance 2018. Đây là chiếc xe đắt nhất từng được bán đấu giá, nhưng Kimble đã có cơ hội rất đặc biệt để phác thảo một chiếc GTO vào năm 1987 khi nó chỉ có giá khoảng một triệu đô la. Tác phẩm nghệ thuật của ông không chỉ ghi lại thiết kế vượt thời gian của GTO mà còn cả các hoạt động phức tạp của động cơ V12 3.0 lít huyền thoại.

Kimble cutaways (2 of 10).

Lamborghini Countach
Thật khó tin khi biết thiết kế Countach có từ đầu những năm 1970. Tới thời điểm này thì chiếc xe vẫn có vẻ “đến từ tương lai”. Kimble đã thực hiện một tác phẩm tuyệt vời khi thể hiện những chiếc lốp sau bản cực kỳ rộng và cách bố trí cụm pedal khá lạ bên dưới tay lái. Đối với động cơ V12 đặt giữa, ta có thể dành hàng giờ để tìm kiếm thông tin chi tiết mà vẫn còn bỏ sót một số thứ.

Kimble cutaways (3 of 10).

Dodge Viper SRT-10
David Kimble đã phác thảo vài mẫu Vipers trong những năm qua, và tất cả chúng đều có điểm chung: động cơ V10 đồ sộ dưới mui xe dài là thứ tách biệt siêu xe này với tất cả những chiếc khác. Đó là lý do tại sao bạn sẽ luôn thấy nó nổi bật như trên mẫu 2003 này so với các tác phẩm cutaways khác của anh ấy.

Kimble cutaways (4 of 10).

Richard Petty NASCAR 1982 Pontiac Grand Prix
Rất ít có những chiếc xe đua biểu tượng như chiếc Pontiac số 43 xanh/đỏ của “The King” Richard Petty này. Kimble lại một lần nữa rất may mắn khi được đến thăm Petty Enterprises vào năm 1982. Tác phẩm này thể hiện rõ tính đơn giản trong thiết kế của xe đua Nascar, cũng như những tinh hoa về công nghệ cơ khí trong quá khứ.

Kimble cutaways (5 of 10).

Shelby Cobra 427
Đây là một trong những tác phẩm yêu thích của cá nhân Kimble, không chỉ vì nó hoàn hảo mà Shelby Cobra còn là một chiếc xe tuyệt vời. Sự phức tạp của tấm tranh cutaway này rất đáng kinh ngạc - từ đèn pha chrome sáng bóng, cho đến hoạt động bên trong của động cơ V8 7.0L và thậm chí cả từng bánh răng riêng lẻ trong hệ truyền động. Những con “ri-vê” trên nắp capo cũng được tái hiện, và nếu nhìn thật gần và bạn sẽ thấy các vết hàn ở các khớp trên khung sườn.

Kimble cutaways (8 of 10).

Ferrari F40
F40 là một mẫu xe rất đặc biệt, nhưng phiên bản cutaways này còn đặc biệt hơn nữa: nó có 20 khe gió trên phần nắp động cơ thay vì 11 như bản thương mại. Vì đây là bức phác hoạ phiên bản prototype của Ferrari F40 trước khi đi vào sản xuất. Nhưng làm sao để Kimble có thể tiếp cận được một bản prototype? Đó là một phần bí mật trong sự nghiệp của ông, các bạn có thể đọc thêm tại đây.

Kimble cutaways (9 of 10).

Nissan 300ZX
Đây tiếp tục là phiên bản prototype của Z32 thế hệ thứ hai với tên gọi 300ZX, nổi bật với khung nóc xe hình chữ T. Động cơ 3.0 V6 tiếp tục là điểm nhấn bên cạnh những chi tiết điện tử ở mặt sau của vô lăng. Ngay cả nút chỉnh vị trí ghế cũng được Kimble đưa vào một cách tỉ mỉ.

Kimble cutaways (7 of 10).

Chevrolet Corvette Indy Concept
Một chiếc Corvette với động cơ đặt giữa sắp được giới thiệu, có thể là C8. Nhưng những mẫu concept đã có từ rất lâu, điển hình như chiếc Indy Concept này đã được Kimble phác hoạ từ những năm 80. Động cơ này là loại V8 32 valve DOHC có công suất 380hp, chia sẻ với huyền thoại Corvette ZR-1 đầu những năm 90.

Kimble cutaways (6 of 10).

Chevrolet Corvette ZR-1
Vị trí của chiếc ZR1 (không có dấu gạch ngang) đang dần lu mờ trong thế giới siêu xe hiện đại, mặc dù mang công suất đến 755hp. Nhưng với thế hệ trước đó thì không, ZR-1 được mệnh danh là “King of the Hill” có động cơ LT5 V8 375, chiếc duy nhất trong lịch sử 65 năm của Corvette dùng trục cam đôi DOHC.

Kimble cutaways (10 of 10).

Facebook Instagram Youtube
backtotop hover